Xu hướng dùng nước hoa của giới trẻ trong năm 2022

Đại dịch COVID đã làm một cú hích cho thị trường nước hoa vào năm 2020. Họ bắt đầu hình thành thói quen mua sắm online nhiều hơn và bắt đầu làm quen với cuộc sống thường ngày tại nhà. Điều đó dần làm trải nghiệm của khách hàng tại cửa hàng thay đổi. Hình thành nên xu hướng mới trong tiêu dùng nước hoa của giới trẻ.

Tuy nhiên đến năm 2021, doanh số của nước hoa lại tăng lên tới 50% so với năm trước. Gần một phần ba người tiêu dùng đang tự mua nước hoa thường xuyên hơn trong thời gian gần đây. Ba trong số bốn người tiêu dùng cảm thấy rằng mùi hương giúp nâng và tăng cường tâm trạng của họ hoặc mang lại những ký ức về thời gian hạnh phúc, địa điểm và trải nghiệm.

Khi doanh số phục hồi trở lại, các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp xoay quanh các ưu tiên mới của người tiêu dùng. Các ưu tiên đó xuất hiện như từ nhu cầu về sức khỏe đến bền vững. Trước mắt là bốn xu hướng dùng nước hoa của giới trẻ tác động đến ngành công nghiệp nước hoa vào năm 2022.

Eau De Eco – nước hoa của giới trẻ với xu hướng bảo vệ môi trường, gắn liền với thiên nhiên.

Eau De Eco - nước hoa của giới trẻ với xu hướng bảo vệ môi trường, gắn liền với thiên nhiên.

Từ khi thế giới gặp đại khủng hoảng từ đại dịch COVID, con người bắt đầu thèm khát cảm giác hòa mình với thiên nhiên, cây cối hơn. Con người bắt đầu “nhớ nhung” thiên nhiên. Họ nhớ những cuộc phiêu lưu nhỏ giữa cây cối bạt ngàn. Họ cũng có xu hướng chăm sóc nhà cửa bằng cách trồng cây làm vườn như một cách để thư giãn và chữa lành.

Do đó ở thời kỳ biến đổi khí hậu như hiện nay, con người bắt đầu trân trọng thiên nhiên hơn. Họ học cách bảo vệ nó và sử dụng những sản phẩm “xanh” giảm rác thải ra môi trường. Từ đó “Nhu cầu về tự nhiên” bắt đầu hình thành.

Những người yêu thích làm đẹp muốn các sản phẩm bảo vệ hành tinh theo những cách đổi mới, tiêu dùng có ý thức hơn. Theo các tạp chí và thị trường của Hearst, 75% người tiêu dùng quan tâm đến việc mua các thương hiệu nắm bắt tính bền vững và muốn biết liệu một mùi hương có thân thiện với môi trường và được làm bằng các thành phần tự nhiên hay không. Theo dữ liệu Stylesage, nước hoa của giới trẻ với các thành phần bền vững đã tăng tỷ lệ bán hết, đạt 12% vào tháng 4 năm 2022. Do đó các nhà thiết kế cũng như các người nổi tiếng có xu hướng sống xanh bắt đầu dùng và tạo ra nước hoa “xanh”, làm thơm cho trái đất này.

Xu hướng sử dụng nước hoa chữa lành

Xu hướng sử dụng nước hoa chữa lành

Đại dịch Covid có ảnh hưởng lớn đối với việc lựa chọn mùi của một người. Một cuộc khảo sát được công bố trên Tạp chí Nội khoa cho thấy, tình trạng rối loạn khứu giác đã xảy ra trong gần 86% các trường hợp coronavirus nhẹ. Do đó, người tiêu dùng đang cân nhắc nhiều hơn về mùi hương và cảm giác về nó. Họ mong muốn thứ gì đó có thể mang tới sự trong trẻo, bình tĩnh. 

Những nghiên cứu về hương và hành vi và cảm xúc của con người, đã tăng lên mức kỷ lục vào năm 2020 khi đại dịch xảy ra. Các khách hàng tìm kiếm sự chữa lành toàn diện như một hình thức “chữa lành” cho bản thân. Những mùi hương khiến ta thư giãn như hoa oải hương, chanh, hoa cúc và lô hội, dự kiến ​​sẽ chiếm ưu thế ở nước hoa của giới trẻ.

Một cho tất cả: UNISEX – Nước hoa của giới trẻ

Một cho tất cả: UNISEX - Nước hoa của giới trẻ

Giới tính là một vấn đề đang nóng hổi hiện nay. Nhiều người bắt đầu ủng hộ việc bọc lộ con người của mình dù bạn là ai, là bất kỳ giới tính nào. Và ở góc độ nước hoa cũng vậy, tiêu dùng muốn được nhìn thấy, bất kể họ xác định bản thân như thế nào.

Nước hoa unisex thường tránh các nốt hương trái cây và các mùi hoa truyền thống. Các sản phẩm này thường dùng các nốt hương như gỗ đàn hương và hoắc hương hoặc sử dụng các nốt không bị “quy” cho giới tính.

Theo Mintel, các loại nước hoa của giới trẻ trên thị trường có  17% là UNISEX ở 2010. Đến năm 2018, con số đó đã tăng lên 51%. Các thương hiệu như Boy Smell và The Phluid Project biến khái niệm “phi giới tính” trở thành một thông điệp táo bạo trong các chiến lược marketing của họ. Và ở trong tương lai nhu cầu của người tiêu dùng trong danh mục này sẽ tăng lên, đạt đỉnh thêm một đỉnh 17% vào tháng 5 năm 2022.

Nước hoa UNISEX Charme NO.1 Signature

Nước hoa UNISEX Charme NO.1 Signature

Tôn vinh nét đẹp và bản sác cá nhân khác nhau ở mỗi cá thể. Không có sự phân định giới tính, gợi cảm và quyến rũ. Phù hợp cho những bạn gái, bạn trai và cả người không muốn phân định giới tính, những người hiện đại, cởi mở và sống thật với bản thân mình. Sản phẩm lưu hương tới 12h trên da, cùng với nốt hương chính của gỗ, đậu Tonka và vani. Mang tới một mùi hương bí ẩn của nam giới, gợi cảm của nữ giới.

Do it Yourself – xu hướng trải nghiệm nước hoa handmade của giới trẻ

Do it Yourself - xu hướng trải nghiệm nước hoa handmade của giới trẻ

Ở các nước phát triển hiện nay trên thế giới, nổi bật nhất là Châu Âu hay Hàn Quốc, dịch vụ  nước hoa handmade bắt đầu trở thành một làn gió mới tới nước hoa của giới trẻ. Từ những fashionista, kol influencer đến các bạn nhân viên văn phòng, sinh viên, học sinh đều yêu thích xu hướng này.

Nói về ưu điểm của nước hoa handmade, không có một thương hiệu nước hoa làm sẵn nào có thể mang lại cho từng cá nhân được. Khi trải nghiệm tự tạo nên “tác phẩm” của chính mình, bạn sẽ tự tay điều chỉnh liều lượng theo tùy ý. Các tầng hương theo và tính cách bạn muốn truyền tải. Quyễn rũ, trưởng thành, cổ điển hay tươi sáng bạn đều có thể tự tay làm được.